Sản Phẩm

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Máy lọc nước loại nào tốt nhất

Máy lọc nước loại nào tốt nhất
Không có máy lọc nước nào là tốt nhất quan trọng là phải lựa chọn thích hợp để đảm bảo sức khoẻ và công dụng của máy lọc nước.
Sau đây là nhưng chia sẻ của người đã sử dụng máy lọc nước
1- Phải biết nước nhà mình trong tình trạng như thế nào?
Nghĩa là nước nhà mình là nước máy sạch, nước máy không sạch, nước giếng khoan, nước mưa, nước có gì đặc biết không? Từ đó chúng ta sẽ chọn lựa được loại máy cần dùng.
Đối với dòng nước giếng khoan thì khẳng định với mọi người là không có máy lọc nước nào đáp ứng được, ở đây đáp ứng về chất lượng nước đầu ra và đáp ứng về tuổi thọ của lõi lọc. Có những gia đình dùng nước giếng khoan, ngay sau khi lắp máy đã cẩn thận lấy mẫu nước để đi xét nghiệm, kết quả là nước đạt tiêu chuẩn để uống. Tuy nhiên đấy là nước lấy ra ngay sau khi lắp máy được 1 ngày, 1 tuần, thậm chí 1 tháng nhưng sang tháng thứ 2 nó đã khác bởi tuổi thọ lõi lọc không đáp ứng được với độ nhiễm bẩn của nước giếng khoan. Đối với nước giếng khoan các bạn muốn lắp máy lọc nước thì trước hết phải xử lý thô nước nhà mình. Có nhiều cách để xử lý như xây các bể lọc nhiều tầng gồm cát đen, cát vàng, than hoạt tính sau đó đưa ra lắng đọng rồi cho qua máy lọc nước để uống. Ngoài việc xây bể lọc gia đình bạn có thể thay thế bằng các bộ lọc tổng với dung tích lớn. Tuy tốn kém chút nhưng bù lại gia đình có nước sinh hoạt sạch sẽ, giặt quần áo trắng phau và có thể lựa chọn máy lọc nước mình ưa thích. Trường hợp nhà bạn nào chưa có điều kiện xây bể lọc hoặc lọc tổng các bạn hãy thay thế bằng cách sử dụng nước mưa để lọc.
Đối với nước máy thì có nhiều dòng máy đáp ứng và có thể lọc được. Chính vì nhiều dòng máy có thể lọc được nên mới gây ra hiện tượng loạn IC, nghĩa là không biết chọn loại nào. Lúc này bạn cứ bình tĩnh để phân tích, sau khi phân tích kỹ thì loại nào mình thích chính là loại máy tốt nhất.
- Đối với dòng máy RO ưu điểm cho ra nước sạch hoàn toàn, tuy nhiên nước sạch hoàn toàn nên trong nước chỉ còn có hai phân tử H2, kết hợp với một phân tử O nên tạo thành H2O. Lúc này trong nước đầu ra không còn các khoáng chất tự nhiên, vi chất cần thiết cho cơ thể. Nếu dùng lâu và thường xuyên cũng không hay lắm. Nếu không tin các bạn bảo mấy thằng lắp máy nó vác cái bút thử TDS hoặc máy điện phân sẽ thấy, chắc chắn sẽ không xảy ra hiện tượng gì, có nghĩa là độ dẫn điện của nước = 0, có nghĩa là nước không có gì trong đó cả. Hiện nay các máy RO đều có các các lõi tạo khoáng nhân tạo tuy nhiên khoáng nhân tạo hấp thụ vào cơ thể con người rất khó, dễ bị phân hủy, chưa nói hiện nay trên thị trường gần như tất cả đều sử dụng lõi tạo khoáng kém chất lượng, chưa biết tốt hay không chỉ biết rằng nó hoàn toàn có khả năng gây hại cho con người. Còn vấn đề phải dùng điện hay mất nước thải chúng ta không nên quan tâm lắm, vì nếu để có nước sạch để uống mà mất tí nước hoặc tí điện cũng chẳng đáng là bao.
- Đối với dòng máy Nano ưu điểm nước đầu ra cho ra nước giữ nguyên khoáng chất, không dùng điện, không có nước thải. Đối với dòng Nano hiện nay có nhiều công nghệ Nano. Aragon của Geyser, USVR- AquaVallis của Sunny-Eco, và một số lõi Nano khác của Nano Sky rồi OhiDo ( nói là khác vì chỉ thấy nói là Nano chứ không nói công nghệ Nano là cái gì), trong các công nghệ này nổi bật lên là Aragon và USVR- AquaVallis, tuy nhiên Aragon tỏ ra nổi trội hơn về khẳ năng bền bỉ và diệt khuẩn. Điều này đã được kiểm nghiệm bởi hơn 5 năm đi lắp máy cho khách hàng bởi chính bản thân mình. Tuy nhiên điểm yếu của thằng Nano là nước máy phải tương đối sạch, nếu nước máy nhiễm phèn, nhiễm Amoni, nhiễm Asen khẳng định là không lọc được, hoặc có lọc được thì chỉ lọc được ngày 1 ngày hai là lại đâu vào đấy.
- Như vậy với một số chia sẻ trên chắc chắn các bạn sẽ có phần nào lựa chọn được dòng máy mình cần mua và cần sử dụng.
Máy lọc nước kangaroo

2- Nên lựa chọn địa điểm mua gần nơi lắp máy.
Tại sao phải như vậy? Tại vì nếu bạn ở Vĩnh Phúc mà mua máy ở Hà Nội hay Hải Phòng mua máy ở TP HCM thì điều thiệt thòi đầu tiên cho các bạn là về khâu bảo hành, chăm sóc khách hàng, thay thế lõi. Nếu mua máy gần nơi lắp máy thì nơi bán máy họ sẽ đến tận nơi lắp cho các bạn, việc lắp đúng kỹ thuật cũng rất quan trọng. Đơn cử như dòng máy Nano nếu lắp không đúng cách sẽ dễ làm cho lõi tắc, vi khuẩn vẫn còn xuất hiện ở nước đầu ra. Ngoài ra nếu để bên bán họ lắp máy thì có hỏng gì, rò rỉ nước thì cứ gọi điện bảo thằng lắp máy đến mà sửa. Với những tính toán như thế thì tôi nghĩ rằng các bạn tội gì mà không mua máy ở gần. Có gì còn bắt đền được.
3- Cẩn thận không mua phải hàng giả.
Tại sao tôi phải cảnh báo như vậy, tại vì hàng giả bây giờ tràn lan, đa phần bọn bán máy lọc nước đều bị cho cắn mất lương tâm, chính vì vậy khi đi mua chúng ta cần phải cẩn trọng với vấn đề này. Thì vỏ máy giả, cốc lọc hay giá đỡ giả thì cũng chẳng sao, có thể máy xấu tí, hay bị giò nước tí nhưng nếu lõi lọc giả thì đau khổ vô cùng, tiền mất tật mang. Tôi chỉ bàn về giả lõi lọc thôi nhé vì nó là cái cơ bản của vấn đề lọc nước.
Máy lọc nước kangaroo

- Đầu tiên nhắc đến là các lõi tạo khoáng. Khi các bạn mua cần cẩn trọng, nếu lõi tạo khoáng chuẩn của nhà sản xuất đưa ra chắc chắn sẽ có tem chìm hoặc nổi trên lõi, còn mấy cái tem dán thì thằng nào cũng làm được, thậm chí đẹp là đằng khác. Nếu các bạn là nhà sản xuất, tôi tin chắc rằng để bảo vệ sản phẩm của các bạn thì các bạn sẽ phải có cách để chứng minh hoặc đánh dấu sản phẩm của bạn mà không thằng nào làm được, chúng ta hãy dựa vào điều này của nhà sản xuất để chọn mua lõi chuẩn.
- Lõi dễ giả thứ 2 đó là màng lọc RO, thông thường là lõi số 4 của tất cả các máy RO, màng RO chuẩn sẽ sử dụng được rất bền và lâu, được bảo quản trong túi hút chân không. Khi mua lõi các bạn nên xem catalog chuẩn của nhà sản xuất xem lõi RO mình mua gồm những thông số gì ( Loại màng, diện tích màng, áp suất chịu đựng của màng...) hiện nay theo thống kê thì màng DOWN là tốt nhất. Khi lắp máy bên bán máy thường bán màng RO kém chất lượng hoặc không đúng thông số kỹ thuật của màng cho khách hàng để giảm giá thành nhập.
- Cái giả thứ 3 đó là giả về cấu hình máy, nghĩa là giá tiền thì ngang bằng với giá của nhà sản xuất còn lõi lọc thì thay thế bằng các lõi lọc giá rẻ. Để tránh trường hợp này khi mua các bạn cần phải nắm rõ được cấu hình máy của mình bằng cách vào trang chủ của nhà sản xuất để xem thông tin sản phẩm rồi đi so sánh với nơi mình mua xem đúng họ lắp lõi theo cấu hình không. Đơn giản như máy Geyser nếu thay hai lõi lọc thô là Cation và Ative Carbon ( lõi số 1 và số 2) bằng hai lõi PP ( lõi giấy) như của RO thì thằng bán hàng cũng kiếm được khối
4- Nên mua những nơi có uy tín, có khả năng chăm sóc khách hàng tốt.
Trước khi mua bạn nên chọn mua ở những đại lý ủy quyền của các hãng gần với địa điểm gia đình bạn, những nơi này bán giá đúng, chăm sóc khách hàng tốt và tư vấn kỹ thuật cũng giúp cho bản thân người mua được yên tâm hơn
================
Đây là bài được copy từ nguồn : webtretho.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét